Renaissance ดวงตา สีน้ำ

Renaissance ดวงตา สีน้ำ

How to วาดดวงตาด้วยเทคนิคสีน้ำ By Renaissance

Renaissance ดวงตา สีน้ำ

Level : Beginner
                เสริมความมั่นใจในการวาดภาพและลงสีดวงตาให้สมจริงแบบชาวเอเชีย ด้วยเทคนิคสีน้ำที่ใครๆ ก็บอกว่าเป็นเทคนิคที่ยากต่อการควบคุม และเสี่ยงในการผสมสี วันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนง่ายๆ เป็นการเริ่มต้นที่ทุกคนทำตามได้อย่างแน่นอน

Renaissance ของมันต้องมี

                วาดภาพสีน้ำ ก่อนอื่นเลยต้องมีสีน้ำ เลือกใช้เป็น เลือกใช้เป็นชุดสีน้ำเรนาซองซ์ เนื้อสวย ละเอียด ให้สีสด และวัสดุหลอดเป็นลามิเนตมีความยืดหยุ่นและแข็งแรง ไม่รั่วซึม ใช้งานง่าย มีสีน้ำแล้วเพื่อผลงานที่สมบูรณ์แบบกระดาษวาดรูปก็มีความสำคัญ ใช้เป็นกระดาษวาดเขียนสีน้ำ เรนาซองซ์ ชนิดผิวหยาบ หนา 200 แกรม สีน้ำกระจายตัวได้เป็นวงกว้าง ไม่เป็นขุยด้วยเนื้อกระดาษคุณภาพสูงผลิตจากประเทศอิตาลี ที่สำคัญไม่แพ้กันคือ พู่กัน ชนิดกลม เรนาซองซ์ เบอร์ 6,8,12 และ จานสี

Renaissance ดวงตา สีน้ำ

คลิกสั่งซื้อชุดอุปกรณ์สีน้ำออนไลน์ พร้อมเช็คโปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่ Stationerymine

Shop now
Renaissance วาดตาให้เป็นตา
Renaissance ดวงตา สีน้ำ

                “ดวงตา” น่าจะเป็นอวัยวะแรกๆ ที่ถึงวาดกัน แต่วาดยังไงให้สวยนั้นมีหลายปัจจัยประกอบกัน ทั้งเรื่องของสัดส่วนและรูปทรง และที่สำคัญที่สุดคือทิศทางของแสง ที่จะช่วยให้การแรเงา หรือลงสีออกมามีมิติดูสมจริง
                4 Steps สั้นๆ เลย ใช้ดินสอวาดเขียนเรนาซองซ์ ร่างภาพรูปทรงดวงตา ลากเส้นตามทิศทางแบบตัวอย่าง เติมลูกตาดำเข้าไปตรงกลาง สัดส่วนความกลมเทียบกับพื้นที่ดวงตาทั้งหมด หลังจากนั้นเติมขนตารวมถึงรอบพับของเปลือกตา
                แรเงานัยน์ตาดำ เว้นพื้นที่สีขาวซึ่งเป็นแสงกระทบในดวงตา กำหนดทิศทางของแสงที่ส่องสว่างเข้ามายังภาพ มาในทิศทางไหน น้ำหนักในการแรเงาหรือลงสีในจุดนั้นต้องเบาที่สุด และไปเน้นน้ำหนักสีเข้มในทิศตรงกันข้ามกัน

Renaissance ระบายสีตา

                นัยน์ตาสีธรรมชาตินั้นมีอยู่ 4 สี สีน้ำตาล สีเทา สีเขียว สีน้ำเงิน แต่คนเอเชียอย่างเราๆ สีของนัยน์ตาที่ธรรมชาติที่สุด คือ สีน้ำตาลนั้นเอง ลองมองลึกเข้าไปในดนัยน์ตาสีน้ำตาลนั้น ไม่ได้มีเพียงเฉดเดียว อาจจะเป็นได้ทั้งน้ำตาลแดง หรือน้ำตาลเข้ม เพื่อความเป็นธรรมชาติ สีที่เลือกใช้สำหรับระบายสีนัยน์ตานั้น ใช้สีน้ำเรนาซองซ์ เลือกใช้ผสมกัน 3 สีด้วยกัน คือ สี Burnt Umber สี Ivory Black และสี Titanium White เพื่อเฉดไฮไลท์ให้ดวงตาเป็นประกายสดใส

Renaissance ได้เฉดแล้วลงสีตา
Renaissance ดวงตา สีน้ำ

                เลือกเฉดสีทั้ง 3 ได้แล้ว มาลองลงสีกัน รับรองว่าไม่ยากเลย ใช้เพียง 3 สี อันดับแรกเลยลงสีน้ำตาล Burnt Umber สีเดียวเป็นสีพื้นให้ทั่วก่อน เพื่อความมีประกายแวววาวของนัยน์ตาเว้นพื้นที่สีขาวเป็นจุดที่ได้รับแสงมากที่สุดไว้ด้วยน้า ตรงนี้เราจะมาเก็บรายละเอียดแต้มสีขาว Titanium White เติมไฮไลท์ในขั้นตอนสุดท้าย
                รอให้สีแรกที่ลงไปแล้ว เริ่มมีแห้งลงเล็กน้อยเติมสีดำ Ivory Black เน้นขอบลูกตาให้ดูมีมิติเห็นถึงความกลมมากขึ้น เมื่อสีพื้นซึ่งเป็นสีน้ำตาลแห้งแล้ว เติมสีเพิ่มเพื่อให้ได้น้ำหนักสีเข้มขึ้น พร้อมกับใช้สีดำคัดเงาเพิ่ม ตามด้วยการใช้สีดำ Ivory Black ลงสีด้วยน้ำหนักสีเข้มที่สุด เป็นรูปวงกลมตรงกลางนัยน์ตา สุดท้ายใช้สีดำIvory Black สีเดิมเติมเงารอบนอกให้คมชัดขึ้น และใช้สีขาว Titanium White เติมไฮไลท์เป็นเงาตกกระทบในดวงตา เพียงเท่านี้เราก็ได้สีดวงตากลมโตที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนจริง

                ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคการลงสีน้ำง่ายๆ ให้ดวงตาสีน้ำตาลอย่างชาวเอเชียมีประกายสมจริง ใช้สีน้ำเพียงแค่ เฉดสี ก็เนรมิตดวงตากลมสวยได้

Renaissance อย่าลืม-ของมันต้องมี
Renaissance ดวงตา สีน้ำ

คลิกสั่งซื้อชุดอุปกรณ์สีน้ำออนไลน์ พร้อมเช็คโปรโมชั่นพิเศษ ได้ที่ Stationerymine

Shop now