Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

5 Steps วาดภาพอาหารเช้า “สไตล์อังกฤษ” ด้วยเทคนิคสีไม้

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

Level : Beginner

                วาดภาพอาหารเช้าแบบพร้อมเสิร์ฟด้วยสีไม้รับรองได้ต้องหิวตามกันแน่นอน มื้อเช้าถือเป็นมื้อแรกของวันที่ทุกคนให้ความสำคัญ แต่ละประเทศจะมีสไตล์ของอาหารเช้าที่แตกต่างกันออกไป อาหารเช้าที่เป็นสากลที่คนไทยเราหลายคนก็มักชอบทานก็จะเป็นสไตล์เบรกฟาสต์แบบตะวันตก บทความนี้จึงจะชวนมาใช้สีไม้ Renaissance ระบายเติมสีสันให้อาหารสมจริง ด้วย Pigment คุณภาพระดับอาร์ตติส เนื้อสีสดใส ระบายนุ่ม สามารถระบายสีทับหลายชั้นได้ เหมาะสำหรับการระบายแทรกสีให้ได้ความสมจริงตรงกับอาหารเช้ามื้อสำคัญ วาดภาพและระบายสีอาหารเช้าสไตล์อังกฤษหน้าตาน่าทาน ที่ประกอบด้วยไข่, ไส้กรอก, เบคอน และมะเขือเทศปรุงสุก ถ้าหิวแล้วไปลงมือวาดกัน

อุปกรณ์
1. ดินสอสีไม้เกรดอาร์ตติส เรนาซองซ์
2. กระดาษวาดเขียน เรนาซองซ์ ชนิดผิวเรียบ 200 แกรม
3. ดินสอดำ เรนาซองซ์
4. ยางลบ

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

สั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับวาดภาพ
พร้อมเช็คโปรโมชั่นพิเศษ คลิกเลย

Shop now
Renaissance สีไม้ อาหารเช้า
Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

Step 1

                เลือกแบบอาหารเช้าสไตล์อังกฤษที่มีการจัดวางสวยงาม อย่างในภาพต้นแบบ ไข่ดาว 2 ฟอง เบคอน มะเขือเทศปรุงสุกเสิร์ฟมาในกระทะเหล็กสีดำขนาดพอเหมาะ วางมาบนถาดไม้ให้ความรู้สึกผ่อนคลายในยามเช้า
                ใช้ดินสอดำเรนาซองซ์ ร่างภาพลายเส้นให้เป็นรูปร่างเค้าโครงภาพรวมของภาพ โดยไม่ต้องลงรายละเอียดลายเส้นของภาพ เนื่องจากเราจะใช้ดินสอสีไม้เกรดอาร์ตติส เรนาซองซ์ ระบายสีในการเก็บรายละเอียดแสงเงาทั้งหมด
                หลังจากใช้ดินสอร่างภาพเรียบร้อยแล้ว เราจะเริ่มระบายสีที่องค์ประกอบหลักของอาหารเช้าจานนี้ นั้นคือ ไข่ดาวนั้นเอง สีไม้ที่ใช้ในการระบายสีไข่ดาวประกอบด้วย 21 Light Lemon Yellow, 23 Orange ,19 Chrome Yellow , 01 White ,42 Sienna , 88 Ash Grey
                ระบายสีไข่แดงกลมโต ด้วยพื้นสี 21 Light Lemon Yellow และใช้สี 23 Orange น้ำหนักสีเข้มขึ้นระบายในจุดที่ต้องการใช้มีน้ำหนักสีเข้มขึ้นเพื่อให้ภาพมีมิติมากขึ้นด้วย ส่วนพื้นที่ไข่ดาวที่ขอบมีความกรอบเป็นสีน้ำตาลเข้ม ใช้สี 01 White ระบายสีพื้นภาพรวมของไข่ขาว ตามด้วยไฮไลท์บางจุดด้วยสี 88 Ash Grey และใช้สี 42 Sienna ระบายไล่ตามขอบของไข่ดาวที่มีความเกรียม
                ส่วนประกอบอีกหนึ่งอย่างที่เสริมความน่ากินให้ภาพนี้ไม่น้อย นั้นก็คือ เบคอน สำหรับสีที่ใช้ระบายเบคอนประกอบด้วย สี 70 Flesh, 75 Light Flesh, 11 Gerenium Red, 46 Vermilion, 23 Orange, 88 Ash Grey x

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

                Step 2
                ส่วนประกอบหลักอีก 1 อย่างในจานอาหารเช้าอังกฤษนั้น คือ มะเขือเทศสีแดงสดปรุงสุก สำหรับสีไม้ที่ใช้ระบายบนมะเขือเทศนั้น เป็นสีใกล้เคียงกับเบคอนใช้สีไม้ เกรดอาร์ตติส เรนาซองซ์ ดังนี้ 11 Gerenium Red, 46 Vermilion, 33 Coral Red ,23 Orange, 01 White ระบายไล่สีจากน้ำหนักสีมากที่สุดไปยังน้ำหนักสีน้อยที่สุด โดยระบายสีพื้นด้วยสีที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดก่อน
และดูเรื่องของแสงและเงาบนผลของมะเขือเทศด้วย จุดที่ได้รับแสงมากที่สุดสามารถเว้นขาวไว้ได้ ส่วนจุดที่เกิดเงาใช้สีแดงเข้ม 11 Gerenium Red ในการระบาย

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

                Step 3
                หลังจากเก็บรายละเอียดของอาหารภายในจานเรียบร้อยแล้ว ขยับออกมาระบายสีในส่วนขององค์ประกอบโดยรอบของจานอาหาร นั่นก็คือถาดไม้ และกระทะที่ใช้ในการเสิร์ฟแทนจาน
                เลือกสีสำหรับระบายถาดไม้รองจาน โทนสีไม้อบอุ่น ใช้สีน้ำตาลเป็นหลักประมาณ 4 โทนสีด้วยกัน 79 Burnt Sienna, 42 Sienna, 27 Burnt Ochre, 09 Old Rose โดยใช้สีที่มีน้ำหนักสีน้อยที่สุดอย่าง 09 Old Rose ระบายสีเป็นพื้น และใช้สีที่เหลือในการเขียนลวดลายไม้อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนพื้นที่ที่มีเงาจากการซ้อนกันของกระทะและถาดไม้ ใช้สี 27 Burnt Ochre ในการระบาย
                โทนสีไม้ที่ใช้สำหรับระบายกระทะ เลือกใช้เป็นโทนสีดำ ระบายสีจากส่วนปลายด้ามจับกระทะเข้ามาจนถึงส่วนกลางของกระทะที่มีเงาเข้มที่สุด

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

                Step 4
                เก็บรายละเอียดสีของกระทะด้วยโทนสีดำ ใช้สีไม้ เกรดอาร์ตติส เรนาซองซ์ ดังนี้ 10 Black, 89 Deep Warm Grey , 74 Dark Grey, 72 Greenish Grey, 83 Dark Brown Grey, 49 Sepia
                จุดที่ใช้สีเข้มที่สุดในการระบายสีกระทะ คือ บริเวณส่วนตรงกลางที่อยู่ใกล้อาหาร จะเกิดเงากระทบที่ต้องใช้สีที่มีน้ำหนักเข้มที่สุดอย่าง 10 Black ในการระบาย ส่วนของหูกระทะได้รับแสงในปริมาณมาก ใช้สีน้ำหนักน้อยที่สุดอย่าง 89 Deep Warm Grey และ72 Greenish Grey ในการระบายสีเพื่อไฮไลท์แสง

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

                Step 5
                ระบายสีลงรายละเอียดภาพหลักเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะเติมรายละเอียดเล็กน้อยรอบๆจาน เติมเต็มให้ภาพสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยผลมะเขือเทศและเครื่องเทศ ระบายด้วยสี 11 Gerenium Red, 46 Vermillion, 33 Coral Red ,23 Orange และตัดด้วยสีของใบอย่าง 63 Olive Green ระบายเก็บเงาที่เกิดขึ้นรอบๆ ถาดไม้ และใบเครื่องเทศที่โรยอยู่โดยรอบด้วยสีไม้เบอร์ 88 Deep Warm Grey
                เพียงเท่านี้เราก็มีอาหารเช้าในสไตล์อังกฤษที่น่ากินสุดๆพร้อมเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารแล้ว สำหรับใครที่มีแบบอาหารของตัวเองที่อยากลองวาดและระบายสี สามารถนำโทนสีของอาหารแต่ละประเภทที่เลือกใช้ไปปรับใช้กันได้น้า

Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

สั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับวาดภาพ
พร้อมเช็คโปรโมชั่นพิเศษ คลิกเลย

Shop now