Renaissance Addict Pill สีไม้

Renaissance Addict Pill สีไม้

7 Steps ระบายสีมีมิติสมจริง แบบมือโปร ด้วยสีไม้เรนาซองซ์

Renaissance Addict Pill สีไม้

Level : High
ระบายสีไม้อย่างไร?ให้ได้มิติสมจริง เรนาซองซ์เรามีขั้นตอนแบบละเอียดมาให้ฝึกวาดภาพและระบายสีไปพร้อมกัน ปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างของภาพวาดเหมือนจริง คือ การเลือกใช้เฉดสีที่ระบายผสมกันแล้วเหมือนจริงมากที่สุด
ชิ้นงานที่ยกมาเป็นตัวอย่างในการใช้เทคนิคสีไม้ มาระบายสีวันนี้เป็นภาพเหมือนจริงของมือที่มีรายละเอียดของลายเส้นต่างๆ บนผิวหนังที่ค่อนข้างยาก ผสมผสานกับภาพอีโมจิกราฟิกน่ารักที่แฝงความรู้สึกต่างๆในโลกโซเชียล
เลือกใช้ สีไม้เกรดอาร์ตติส Renaissance ช่วยรังสรรค์ความสมจริง ด้วย Pigment เกรดอาร์ตติส เม็ดสีสดชัด ระบายทับกันได้หลายชั้น จะเลือกระบายลงบนกระดาษสีขาว หรือ กระดาษสีดำ ก็ยังคงสีสดได้ดี เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมแล้วไปลุยกับงานชิ้นนี้กัน

อุปกรณ์

1. สีไม้เกรดอาร์ตติสเรนาซองซ์
2. กระดาษวาดเขียนเรนาซองซ์ ชนิดผิวเรียบ 200 แกรม

Renaissance Addict Pill สีไม้

สั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับวาดภาพ
พร้อมเช็คโปรโมชั่นพิเศษ คลิกเลย

Shop now
Renaissance Addict Pill สีไม้

Step 1
หลังจากได้แบบภาพตรงตามที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ใช้สีไม้เรนาซองซ์สีฟ้าอ่อน เบอร์ 77 Hydrangea Blue ร่างภาพตามแบบภาพที่วางไว้ เป็นภาพวาดเหมือนจริงของฝ่ามือถือเม็ดยาอยู่ในอุ้งมือรูปทรงต่างกันออกไป มีทั้งเม็ดกลม วงรี แคปซูลเป็นรูปอีโมจิความรู้สึกหลายแบบที่เกิดขึ้นในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ
เรื่องสำคัญอีกหนึ่งเรื่องสำหรับการวาดภาพมือ คือการดูโครงสร้างสัดส่วนของภาพให้สมดุลไม่ผิดเพี้ยน เพื่อความสมจริงมากที่สุด

Renaissance Addict Pill สีไม้

Step 2
ร่างภาพเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถเริ่มระบายสีได้เลย โดยเลือกระบายสีผิวบริเวณอุ้งมือก่อน เพื่อความเหมือนจริง สีไม้เรนาซองซ์ที่ใช้ระบายสีลงไปนั้นจะใช้หลากหลายสีระบายแทรกกันเพื่อให้ได้สีผิวที่เหมือนจริงที่สุด สำหรับสีไม้ที่ใช้ระบายเฉดสีผิวนั้น ไล่ตามน้ำหนักของเบอร์สีจากน้ำหนักสีเข้มน้อยที่สุดไปยังน้ำหนักสีที่มีความเข้มมากที่สุด 75 Light Flesh> สี 09 Old Rose> สี 79 Burnt Sienna> สี 44 Brown Ochre
สังเกตได้ว่าบริเวณฝ่ามือนั้นมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ มีลายเส้นลายนิ้วมือสีน้ำตาลเข้ม และร่องรอยความเหี่ยวย่นของผิวอย่างชัดเจน ทำให้การจัดแสงและเงามีความสำคัญมาก เพราะเงาจะเกิดขึ้นหลายจุดบนฝ่ามือ หากมีจุดหนึ่งจุดใดที่ขาดไป อาจจะทำให้ภาพไม่สมบูรณ์ได้

Renaissance Addict Pill สีไม้

Step 3
งานระบายสีฝ่ามือนั้นค่อนข้างละเอียดมาก ในจุดที่ได้รับแสงกระทบมากที่สุด เลือกใช้สีไม้เรนาซองซ์ สี 75 Light Flesh ในการระบายสีพื้น และเก็บรายละเอียดลายเส้นของลายมือด้วยสี 44 Brown Ochre
ตามธรรมชาตินั้นเส้นลายมือของแต่ละคนค่อนข้างจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเรื่องของจำนวน, ความสั้นยาว, ความต่อเนื่อง, น้ำหนักสีของแต่ละเส้น, ความซ้อนทับโยงใยเกี่ยวพันกันไปมา เพื่อความสมจริงควรจะมีแบบไว้ดูเป็นตัวอย่างด้วย อาจจะดูจากมือของตัวเองก็ได้

Renaissance Addict Pill สีไม้

Step 4
ลำดับการระบายสีในภาพนั้นเราจะเลือกระบายสีผิวบนมือให้เสร็จก่อน โดยเว้นพื้นที่ของเม็ดยาไว้มาเก็บรายละเอียดในภายหลัง หรือ จะระบายฝ่ามือไปครึ่งภาพแล้วมาเก็บรายละเอียดของเม็ดยาต่างๆก็ได้ ไม่มีผิดมีถูก สามารถทำได้ทั้ง 2 แบบ แต่สำหรับในภาพตัวอย่างนี้ เราเลือกระบายสีของฝ่ามือไปเพียงครึ่งเดียวก่อน หลังจากนั้นก็มาระบายสีเม็ดยาที่มีหน้าตาเป็นอีโมจิ เช่น กดไลก์, กดห่วงใย, กดโกรธ, กดรัก, กดว้าว, กดขำ โดยใช้สีอ้างอิงจากตัวอีโมจิจริง สามารถเลือกระบายสีตามได้(ไล่ตามน้ำหนักสีอ่อนไปเข้ม) ดังนี้

– อีโมจิกดรัก 01 White>31 Red>33 Coral Red>11Geranium Red
– อีโมจิกดโกรธ 01 White>19 Chrome Yellow> 16 Salmon>18 Tangerine>22 Saffron>44 Brown Ochre>10 Black
– เม็ดแคปซูล facebook 01 White>91 Blue Violet>58 Prussian Blue

Renaissance Addict Pill สีไม้

Step 5
– อีโมจิกดขำ ใช้สีที่มีความใกล้เคียงกับโกรธแต่เป็นสีเหลืองที่อ่อนกว่าเพราะอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับแสงมากกว่า เบอร์ 01 White>21 Light Lemon Yellow>19 Chrome Yellow>33 Coral Red>44 Brown Ochre>10 Black
– อีโมจิว้าว ใช้สีที่มีความใกล้เคียงกับอีโมจิขำ ตัดสีแดงออกไปเนื่องจากไม่เห็นลิ้น เบอร์ 01 White>21 Light Lemon Yellow>19 Chrome Yellow>44 Brown Ochre>10 Black
– อีโมจิห่วงใย ใช้สีที่มีความใกล้เคียงกับอีโมจิขำ เบอร์ 01 White>21 Light Lemon Yellow>19 Chrome Yellow>33 Coral Red>44 Brown Ochre>10 Black เพิ่มเติมความเข้มของสีเหลือง เบอร์ 22 Saffron ในจุดที่เป็นเงา
– อีโมจิกดไลก์ ใช้สีเบอร์ 51 Light Blue>55 Cobalt Blue>58 Prussian Blue
– เม็ดยาสีเขียว ใช้สีเบอร์ 61 Emerald>63 Olive Green
– เม็ดยาสีฟ้า ใช้สีเบอร์ 51 Light Blue>55 Cobalt Blue>58 Prussian Blue
ส่วนเม็ดสีอื่นๆนั้นสามารถเลือกเฉดสีไม้มาระบายได้ตามความชอบ จะชอบความหลากหลาย หรือจะระบายสีให้คล้ายกันก็ได้

Renaissance Addict Pill สีไม้

Step 6
ระบายสีเก็บรายละเอียดส่วนของเม็ดยาทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เหลือพื้นที่ของนิ้วมือทั้ง 4 นิ้วที่ต้องเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย ส่วนนี้จะมีรายละเอียดมากขึ้นเพราะมีลายเส้นของข้อนิ้วทั้งหมดด้วย สำหรับสีไม้เรนาซองซ์ที่ใช้ในการระบายใช้สีเหมือนกับขั้นตอนที่ 2 ไล่ตามน้ำหนักของเบอร์สีจากน้ำหนักสีเข้มน้อยที่สุดไปยังน้ำหนักสีที่มีความเข้มมากที่สุด 75 Light Flesh> สี 09 Old Rose> สี 79 Burnt Sienna> สี 44 Brown Ochre

Renaissance Addict Pill สีไม้
Renaissance สีไม้ อาหารเช้า

Step 7
ระบายสีภาพวาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อความสมบูรณ์ของภาพ ควรระบายสีพื้นหลังเก็บรายละเอียดของภาพในขั้นตอนสุดท้าย เลือกใช้สีไม้เรนาซองซ์เบอร์ 42 Sienna>81 M Brown Grey>43 Dark Brown>44 Brown Ochre

จะเห็นได้ว่างานชิ้นนี้ค่อนข้างละเอียดมาก ในเรื่องการระบายสีผิว เส้นลายมือ และรอยย่นบนผิวหนัง
หากสามารถผ่านชิ้นนี้ไปได้แล้ว งานเหมือนจริง งานระบายสีผิวก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Renaissance Addict Pill สีไม้

สั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับวาดภาพ
พร้อมเช็คโปรโมชั่นพิเศษ คลิกเลย

Shop now